(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013


OTIV giúp làm chậm quá trình tiến triển bệnh Alzheimer 

Hiện nay tại Việt Nam theo ghi nhận của các bác sĩ khoa nội thần kinh của các bệnh viện, phòng khám thần kinh, phòng khám lão hóa thì số lượng bệnh nhân cao tuổi được chẩn đoán Alzheimer đang ngày càng gia tăng.

Nhiều người lớn tuổi thường nhầm lẫn là do lão hóa hoặc stress nên ít người để ý. Nhiều nhân viên văn phòng cứ nghĩ do căng thẳng nên đãng trí nhất thời. Nhiều chị trên 40 tuổi thấy mình hay quên thì cứ nghĩ do sinh con, đẻ mỗ bị gây mê….Có người cho rằng đó là do con cái, sau này chúng ổn định thì sẽ khá hơn. Còn con cái thì nói cha me lớn tuổi, tóc bạc thì lúc nhớ lúc quên là lẽ thường…

Nhưng mọi người đâu biết rằng có đến 70-80% người bị sa sút trí tuệ là do Alzheimer. Về cơ chế y học. sự chết và rối loạn chức năng của tế bào thần kinh làm thay đổi trí nhớ, hoạt động và khả năng suy nghĩ của người bệnh. Với Alzheimer, não còn có thể bị tổ thương nghiêm trọng đến mức gây mất những khả năng thông thường nhất như đi lại, các thói quen hằng ngày như đánh răng, nuốt…và dẫn đến chết người.


Gốc tự do tấn công tế bào thần kinh não, dẫn đến các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer.


Nguyên nhân thường dẫn đến bệnh thường là gốc tự do (là những nguyên tử hoặc phân tử bị mất điện tử ở lớp vỏ ngoài cùng, sinh ra trong quá trình trao đổi chất của cơ thể). Chúng có xu hướng lấy điện tử và biến “hàng xóm” xung quanh thành những gốc tự do mới. Quá trình “cướp phá” diễn ra liên tục gây tổn thương và ảnh hưởng đến chức năng, thậm chí gây chết tế bào.

Tại não chứa nhiều axit béo chưa bão hòa, đồng thời là nơi diễn ra quá trình hô hấp và chuyển hóa rất cao nên luôn tạo ra nhiều gốc tự do. Tế bào thần kinh rất nhạy cảm trong khi hệ thống chống gốc tự do tại não rất kém. Gốc tự do liên tục làm tổn hại cấu trúc và chức năng của tế bào thần kinh, không chỉ dẫn đến Alzheimer mà cả các bệnh thoái hóa thần kinh khác.


Blueberry (có trong OTIV) chứa các hoạt chất sinh học chống gốc tự do và bảo vệ tế bào thần kinh

Bluberry là một loại quả Bắc Mỹ đã được khoa học chứng minh là có khả năng chống các gốc tự do rất hiệu quả, giúp giảm nguy cơ thoái hóa thần kinh và bệnh mạch máu não. Blueberry chứa các hoạt chất sinh học có khả năng vượt qua hàng rào máu não để chống lại sự tấn công của gốc tự do, bảo vệ các thần kinh tại đây

Bên cạnh đó để giảm nguy cơ Alzheimer nên duy tri chế độ ăn nhiều axit béo omega-3, rau quả đa sắc màu và tập luyện thể thao đều đặn. Tham gia các hoạt động xã hội để tăng cường hoạt động về tinh thần và thể chất cũng mang lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ cơ chế chống lại Alzheimer.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét